Responsive image

Option1 Soft Skill ไม่ใช่ที่มีคือทักษะในการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น หรือเป็นการสื่อสารอย่างมีประสิทธืภาพ ซึ่งจำเป็นมากๆต่อการสมัครงาน เพราะว่าถ้าคุณมีการสื่อสารที่ดี first impression ของคุณก็จะดีไปตั้งแต่ต้น Option 2 Skill หรือ ทักษะที่คนทำงานต้องมี ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ทักษะเฉพาะในการทำงานนนั้นๆ ที่เรียกว่า Hard skill และยังมีทักษะทางสังคม หรือ Soft skill ที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเราไม่สามารถทำงานเพียงคนเดียวได้ ทักษะการสื่อสาร การเข้าสังคม จึงเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ทักษะด้านอื่นๆ เลย โดยหลักของ Soft skill มีทั้งหมด 6 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล 2. ด้านการทำงานเป็นทีม 3. ด้านมารยาทการเข้าสังคม 4. ด้านการเจรจาต่อรอง 5. ด้านทัศนคติในการทำงาน 6. ด้านการปรับตัวกับวัฒนธรรมองค์กร หากคุณเป็นคนหนึ่งมี Soft skill ครบถ้วน ก็สามารถมั่นใจได้เลยว่า คุณสามารถอยู่ร่วมกับองค์กรนั้นๆ ได้อย่างมั่นคง